Agribank Chi nhánh Bắc Nam Định mang dịch vụ tiện ích đến với người dân
Cập nhật lúc07:53, Thứ Năm, 21/12/2017 (GMT+7)

Với mục tiêu mang lại ngày một nhiều hơn những dịch vụ ngân hàng tiện ích đến cho người dân, thời gian qua Chi nhánh Ngân hàng NN và PTNT (Agribank) Bắc Nam Định đã tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ, tiện ích ngân hàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong công tác thanh toán và phát triển các sản phẩm dịch vụ, tiện ích ngân hàng… góp phần từng bước thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của khách hàng nói riêng và người dân nông thôn nói chung.

Người dân rút tiền tại máy ATM khu vực chợ Gạo (Vụ Bản).
Người dân rút tiền tại máy ATM khu vực chợ Gạo (Vụ Bản).

Xác định công tác phát triển các sản phẩm dịch vụ, tiện ích ngân hàng hiện đại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Agribank Bắc Nam Định đã chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu giao dịch của khách hàng trên địa bàn. Tính đến đầu tháng 12-2017, Chi nhánh đã phát hành được 36.825 thẻ ATM, tăng 2.011 thẻ so với đầu năm; số dư trên tài khoản thẻ đạt 182 tỷ đồng, tăng 25 tỷ đồng so đầu năm... Đã có tổng số 66 điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ (POS); trong đó huyện Ý Yên có 16 POS, huyện Vụ Bản 8 POS, Hội sở 37 POS và huyện Mỹ Lộc 5 POS. Lũy kế giao dịch 11 tháng đầu năm 2017 tại các POS là 4.523 món với doanh số hoạt động là 10 tỷ 884 triệu đồng, phí thu dịch vụ được 104,6 triệu đồng. Cùng với việc phát hành thẻ và lắp đặt các điểm POS phục vụ nhu cầu của người dân, Agribank Bắc Nam Định còn tích cực phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền các địa phương trên địa bàn hoạt động thực hiện việc chi trả lương cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thông qua tài khoàn ngân hàng. Đến nay trên địa bàn đã có 310 đơn vị thực hiện chi trả lương qua tài khoản của Chi nhánh; có 662 khách hàng sử dụng dịch vụ internet Banking. Ngoài ra chi nhánh còn tích cực thực hiện các loại hình dịch vụ SMS, thông báo nhắc nợ, từng bước tiếp cận và triển khai các dịch vụ thanh toán tiền điện, tiền nước, cước dịch vụ viễn thông, học phí... Hiện, Agribank Bắc Nam Định đã đầu tư lắp đặt 14 máy ATM tại các huyện phía bắc tỉnh và Thành phố Nam Định. Với mạng lưới máy ATM rộng khắp, vị trí giao dịch thuận tiện, thân thiện nên khách hàng sử dụng các dịch vụ, tiện ích ngân hàng của Agribank Bắc Nam Định ngày một tăng. Việc bảo mật thông tin được các chi nhánh bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, an toàn, được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao. Theo đánh giá của Chi nhánh NHNN tỉnh, nhìn chung trong năm 2017, hoạt động thanh toán qua thẻ ATM tại các máy ATM, các điểm POS của Agribank Bắc Nam Định luôn đảm bảo thông suốt, chính xác, an toàn, chất lượng dịch vụ ATM, thẻ ngân hàng và các dịch vụ thanh toán khác tiếp tục được nâng cao.

 

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng nói chung, người dân khu vực nông thôn riêng, thời gian tới Agribank Bắc Nam Định sẽ chú trọng kiểm tra, giám sát, theo dõi tình hình hoạt động, an ninh, an toàn hệ thống ATM; áp dụng các biện pháp bảo mật trong việc phòng, chống tội phạm thẻ... theo chỉ đạo của Chi nhánh NHNN tỉnh. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc quy định về đảm bảo an toàn, bảo mật hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động của Agribank. Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Agribank như: Intemet Banking, Mobile Banking... chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn bảo mật: Mật khẩu truy cập, mật khẩu xác thực, không cho mượn các thiết bị lưu trữ các thông tin này và không chia sẻ mật khẩu... Phổ biến và cảnh báo rộng rãi về nguy cơ tấn công mạng qua giao thức không dây tới cán bộ của Chi nhánh. Rà soát lại tất cả các logo biển hiệu, các màn hình phục vụ cho quảng cáo tại các Chi nhánh, các điểm giao dịch để triển khai chương trình quảng cáo các sản phẩm dịch vụ mới, cách hướng dẫn sử dụng các sản phẩm dịch vụ, hướng dẫn cảnh báo tới khách hàng. Phát triển dịch vụ, tăng thu từ dịch vụ, hạn chế việc miễn giảm phí dịch vụ, tập trung vào phát triển sản phẩm dịch vụ cá nhân, thanh toán trong nước, các dịch vụ bảo an tín dụng, SMS... Phối kết hợp với bộ phận tín dụng đẩy mạnh bán sản phẩm Abic (tăng lượng tiền của khoản vay tham gia bảo hiểm), xây dựng đề án phát triển sản phẩm thấu chi cho khách hàng sử dụng dịch vụ, phát triển khách hàng mới, phát hành thẻ tín dụng, sử dụng SMS nhắc nợ… Nghiên cứu tổ chức hội nghị khách hàng tại Hội sở và các chi nhánh theo từng nhóm khách hàng, theo ngành nghề đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh phương án tiếp thị, tiếp cận mở rộng khách hàng mới, phát triển mạnh việc trả lương qua tài khoản, thu tiền điện, nước tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn. Thay đổi phương pháp tiếp xúc, tiếp cận khách hàng cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Lên lịch tiếp khách hàng định kỳ tại các đơn vị để nắm bắt phản hồi của khách hàng về các dịch vụ Ngân hàng. Đưa ra các gói sản phẩm dịch vụ phù hợp với khách hàng mới, có cơ chế ưu đãi cho khách hàng lớn đang hoạt động với chi nhánh, các khách hàng khác và khách hàng tiềm năng. Đẩy mạnh phát triển sản phẩm dịch vụ, đảm bảo cung cấp dịch vụ một cách đầy đủ cho mọi đối tượng khách hàng; xây dựng, hoàn thiện lộ trình phát triển dịch vụ. Thường xuyên rà soát lại hệ thống ATM, POS đảm bảo hoạt động ổn định. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình cán bộ Agribank sử dụng dịch vụ của Agribank, phát động thi đua mỗi cán bộ Agribank tìm kiếm, giới thiệu được ít nhất 1 khách hàng cá nhân/tháng; 1 khách hàng pháp nhân/quý (đối với cán bộ thuộc bộ phận quản lý); cán bộ thuộc bộ phận kinh doanh thực hiện theo chỉ tiêu kế hoạch giao. Ban lãnh đạo chi nhánh, lãnh đạo các phòng phải tiên phong trong việc sử dụng các dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ trên kênh thanh toán điện tử (Intemet Banking, Mobi Banking), thẻ, thu tiền điện, nước... Trước mắt bước sang năm mới 2018, Agribank Bắc Nam Định sẽ tích cực triển khai chương trình “Vui xuân sang, rước lộc vàng cùng dịch vụ thẻ Agribank” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, nhằm mang đến cho các chủ thẻ Agribank cơ hội mua sắm, tiêu dùng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao với giá cả ưu đãi.

Với việc chủ động cung cấp nhanh các dịch vụ, tiện ích ngân hàng cho khách hàng không chỉ giúp Agribank Bắc Nam Định tăng nguồn thu từ phí các loại dịch vụ mà còn góp phần tăng tỷ trọng thanh toán và giảm lượng tiền mặt trong nền kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ./.

Bài và ảnh: Phạm Văn Đại

 

,
,
.
,
,
,
,