Vietcombank Chi nhánh Nam Định tăng tốc chuyển đổi thành ngân hàng số
Cập nhật lúc08:21, Thứ Sáu, 11/09/2020 (GMT+7)

Thời gian qua, với mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ số 1 Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Nam Định đã liên tục cập nhật những thành tựu mới của công nghệ, đưa ra thị trường các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử tiện dụng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

Cán bộ Vietcombank Chi nhánh Nam Định hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tiện ích của ngân hàng.
Cán bộ Vietcombank Chi nhánh Nam Định hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tiện ích của ngân hàng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Vietcombank chi nhánh Nam Định cho biết: “Bám sát chỉ đạo của Hội sở chính, Vietcombank chi nhánh Nam Định đã thường xuyên cập nhật các ứng dụng điện tử cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính cơ bản và hỗn hợp như chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Vietcombank, thanh toán hóa đơn cho đa dạng các nhà cung ứng dịch vụ, thanh toán thẻ tín dụng, tiết kiệm trực tuyến, đặt vé và thanh toán vé máy bay, quản lý đầu tư, thanh toán bằng QR Code… Với nền tảng hạ tầng công nghệ hiện đại cùng kho dữ liệu khách hàng lớn, công cuộc chuyển đổi từ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng số tại Chi nhánh hết sức thuận lợi, nhanh chóng, đem lại hiệu quả cao”. Theo đó, trong lĩnh vực phục vụ hành chính công, Vietcombank chi nhánh Nam Định đã mở tài khoản, kết nối thành công với Cổng thanh toán dịch vụ công của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia và thực hiện thanh toán điện tử trong tháng 9. Đồng thời, khách hàng thanh toán điện tử qua ngân hàng sử dụng các dịch vụ công, Vietcombank chi nhánh Nam Định đã triển khai việc định danh khách hàng theo cơ chế xác thực một lần (SSO) trên Cổng dịch vụ công quốc gia; tích cực triển khai hoạt động thanh toán điện tử đối với các dịch vụ công khác như thu thuế, thu tiền điện, thanh toán cước viễn thông, học phí, viện phí. Hiện Vietcombank chi nhánh Nam Định đã phối hợp với các đơn vị như Kho bạc Nhà nước Nam Định, Chi cục Thuế thành phố - Mỹ Lộc, Chi cục Thuế huyện Hải Hậu, Chi cục Hải quan Nam Định thực hiện thu các loại thuế; phối hợp với 9 đơn vị thành viên của Công ty Điện lực Nam Định thu tiền điện lực; phối hợp thu khoảng 90% doanh thu cước viễn thông của Công ty CP Viễn thông FPT Nam Định qua máy POS của ngân hàng; triển khai thanh toán hoá đơn tiền nước với Công ty CP Cấp nước Nam Định. Đối với thu học phí, Vietcombank chi nhánh Nam Định đã phối hợp với Công ty Quản lý phần mềm Misa để giới thiệu ứng dụng phần mềm quản lý thu - thanh toán học phí không dùng tiền mặt, dự kiến trong tháng 9 sẽ triển khai thu hộ học phí tại một số trường THPT trên địa bàn 2 huyện Nghĩa Hưng và Giao Thuỷ. Ngoài ra, Vietcombank chi nhánh Nam Định đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội các huyện Hải Hậu và Ý Yên thực hiện chi trả trợ cấp ốm đau, thai sản, thất nghiệp… qua tài khoản tại các ngân hàng. Tính từ đầu năm đến hết ngày 12-8-2020, Vietcombank chi nhánh Nam Định đã thu hộ thuế 7.508 món trị giá 155 tỷ 411 triệu đồng, thu tiền điện được 21.696 món trị giá 32 tỷ 717 triệu đồng, thu hộ cước viễn thông được 848 món trị giá 23 tỷ 560 triệu đồng, chi trả an sinh xã hội được 817 món trị giá 1.328 tỷ 462 triệu đồng. Doanh số giao dịch qua ATM đạt 1.765 tỷ đồng, doanh số qua POS đạt 105 tỷ đồng. Số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ Internet Banking, E-Mobile Banking, thẻ ATM… đạt hơn 100 nghìn khách hàng.

Mới đây, từ ngày 16-7, Vietcombank chi nhánh Nam Định cũng triển khai dịch vụ ngân hàng số mới VCB Digibank dựa trên việc hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking, cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (Desktop/Laptop) và thiết bị di động thông minh. Đây được coi là một cột mốc mới quan trọng trong tiến trình chuyển đổi ngân hàng số của Vietcombank. Theo đó, với VCB Digibank, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo cách thức hoàn toàn mới: Sẽ chỉ còn duy nhất 1 tên đăng nhập và 1 mật khẩu cho 1 dịch vụ VCB Digibank. Khách hàng không còn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ song song hai tên đăng nhập và mật khẩu riêng rẽ giữa Internet Banking, Mobile Banking hay tài khoản thẻ... Tên đăng nhập VCB Digibank chính là số điện thoại khách hàng đăng ký với ngân hàng. Khách hàng sẽ có một hạn mức giao dịch trực tuyến thống nhất, lên tới 1 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 3 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng ưu tiên. Ngoài ra, điểm nhấn vượt trội của dịch vụ chính là độ bảo mật được tăng lên đáng kể. Hơn thế nữa, VCB Digibank còn được bổ sung công nghệ xác thực đăng nhập mới - Push Authentication. Với công nghệ này, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Các công nghệ xác thực đăng nhập cùng với Smart OTP sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên một “bức tường” bảo mật kiên cố đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch. Tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng VCB Digibank, thay thế cho việc thông báo qua tin nhắn SMS, giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí. Với VCB Digibank, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng ở mọi nơi, mọi lúc bao gồm: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục - bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến… Hiện tại, số lượng khách hàng chuyển đổi sang VCB Digibank tại Chi nhánh đã đạt gần 100%. 

Đánh giá về công cuộc chuyển đổi ngân hàng số của chi nhánh, Phó Giám đốc Nguyễn Thanh Bình khẳng định: “Mô hình ngân hàng số tại Chi nhánh đã đem lại hiệu quả vượt trội như: số lượng khách hàng đến các điểm giao dịch của VCB Digibank để đăng ký mới, trải nghiệm dịch vụ cũng tăng gấp đôi so với dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây. Nhờ đó, Vietcombank Nam Định đã mở rộng hơn nữa quy mô bán hàng và phân phối, quản lý rủi ro nghiêm ngặt hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn, hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao với chi phí thấp, nhất là trải nghiệm khách hàng được nâng cao. Thời gian tới, Vietcombank chi nhánh Nam Định tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tiến quy trình lắng nghe ý kiến của khách hàng nhằm điều chỉnh kịp thời hướng tới sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, giúp khách hàng được tận hưởng sự thuận tiện tối đa trong mỗi giao dịch cùng Vietcombank, kích thích phát triển giao dịch điện tử, cải thiện văn minh thanh toán, đảm bảo theo đúng lộ trình phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ”./.

Bài và ảnh: Đức Toàn

,
,
.
,
,
,
,