Triển khai phần mềm cấp Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hoá
Cập nhật lúc20:06, Thứ Hai, 30/08/2021 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hoá (Thẻ nhận diện tự động), Sở GTVT vừa ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị vận tải hàng hoá phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hệ thống cấp Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hoá có mã QRCode trên địa chỉ https://luongxanh.drvn.gov.vn để kê khai thông tin và nhận kết quả; sau khi nhận được mã QRCode các đơn vị vận tải in và dán trên phương tiện. Các đơn vị vận tải hàng hoá cấp Thẻ nhận diện sử dụng phần mềm cấp Thẻ nhận diện tự động tại địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn để kê khai thông tin và nhận kết quả từ phần mềm; sau khi nhận được mã QRCode các đơn vị in và dán trên phương tiện (theo văn bản số 6102/TCĐBVN-KHCN,MT&HTQT ngày 25-8-2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và công khai trên website của Sở GTVT tại địa chỉ https://sogtvt.namdinh.gov.vn/). Các xe được cấp mã QRCode trước thời điểm 18 giờ ngày 26-8-2021 tiếp tục sử dụng đến khi hết hiệu lực; sau khi hết hiệu lực phải truy cập địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn/ để cập nhật thông tin và nhận mã QRCode mới.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải hàng hoá nghiên cứu và thực hiện đăng ký hồ sơ trên phần mềm cấp mã QRCode tự động; chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đã kê khai, lưu trữ Giấy đề nghị và Giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực của người trên phương tiện, các tài liệu liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định để phục vụ công tác hậu kiểm; chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong quá trình thực hiện hoạt động vận chuyển hàng hoá./.

Thành Trung

,
,
.
,
,
,
,