Xác minh, làm rõ việc hóa đơn tiền điện tăng trong thời gian qua
Cập nhật lúc19:20, Thứ Tư, 24/06/2020 (GMT+7)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ngày 23-6 thông tin về vấn đề liên quan đồng hồ đo điện (ĐHĐĐ) và ghi chỉ số điện. Theo đó, ngay sau khi cơ quan báo chí phản ánh về các trường hợp ghi sai chỉ số ĐHĐĐ tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…, EVN đã hỏa tốc chỉ đạo các tổng công ty điện lực nghiêm túc thực hiện các nội dung: Kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số ĐHĐĐ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số. Kịp thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả kiểm tra, xử lý các ý kiến phản ánh sai chỉ số ĐHĐĐ. Thực hiện nghiêm việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hóa đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định (có thông báo cụ thể và biên bản làm việc với khách hàng). Nghiêm túc thực hiện lịch ghi chỉ số, gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua email, Zalo, hoặc ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng để khách hàng chủ động so sánh việc sử dụng điện với các tháng trước và cùng kỳ năm trước.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN tổ chức đoàn công tác với sự tham gia của các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công thương, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng để kiểm tra, xác minh việc hóa đơn tiền điện tăng trong thời gian qua. Tập đoàn mong khách hàng tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng EVN trong công tác giám sát ghi chỉ số ĐHĐĐ của các đơn vị điện lực. Bất kỳ phản ánh nào của khách hàng về việc tiền điện tăng cao được phản ánh trực tiếp về các Tổng đài Chăm sóc khách hàng của năm tổng công ty điện lực, các đơn vị điện lực sẽ phải thực hiện việc giải đáp trong vòng 24 giờ./.

Theo Báo Nhân Dân

,
,
.
,
,
,
,