Sức mua tháng 11 cao nhất trong 6 năm
Cập nhật lúc18:32, Chủ Nhật, 01/12/2019 (GMT+7)

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11-2019 tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng cao nhất của tháng 11 trong 6 năm trở lại đây.

Cụ thể, tốc độ tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 so với cùng kỳ năm trước như sau: năm 2014 là 7,6%; năm 2015 là 9,8%; năm 2016 là 10,1%; năm 2017 là 11%; năm 2018 là 10,8% và năm 2019 là 12,6%.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước tính đạt 425,5 nghìn tỷ đồng, tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 11 tháng năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 4,4 triệu tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9,3% (cùng kỳ năm 2018 tăng 8,7%).

Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 11 tháng đạt hơn 3,4 triệu tỷ đồng, chiếm 75,9% tổng mức và tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành hàng vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 16,8%; lương thực, thực phẩm tăng 15,4%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 11,5%; may mặc tăng 12,6%; phương tiện đi lại tăng 10,6%.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 11 tháng đạt mức tăng khá nhờ sức mua tiêu dùng tăng ở nhiều nhóm hàng thiết yếu, trong khi nguồn cung hàng hóa dồi dào, mặt bằng giá ổn định, không có tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 11 tháng năm nay ước tính đạt 533,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 11,9% tổng mức và tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng ước tính đạt 41,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước do một số địa phương có thế mạnh về du lịch đã triển khai các chương trình quảng bá thu hút khách trong và ngoài nước.

Tổng cục Thống kê đánh giá, trong 11 tháng thị trường sôi động, phát triển ổn định, hàng hóa phong phú, đa dạng, bảo đảm cung -  cầu các loại hàng hóa trong những tháng cuối năm 2019./.

Theo chinhphu.vn

,
,
.
,
,
,
,